Điện Máy Thi Phúc

Điều gì sẽ xảy ra khi máy móc trở nên thông minh hơn?

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của khoa học – công nghệ, các thiết bị máy móc ngày càng trở nên thông minh đã góp phần làm thay đổi toàn diện cuộc sống con người và xã hội.

Sản phẩm công nghệ thông minh – kết quả của những cuộc cách mạng khoa học vĩ đại – đang dần trở nên phổ biến ở mọi quốc gia và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người.

Điện thoại, máy tính bảng… là những sản phẩm công nghệ thông minh có độ phủ rộng trên quy mô toàn cầu nhưng đây chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Có hàng nghìn sản phẩm công nghệ cao khác đã và đang được ứng dụng vào thực tế, làm thay đổi cuộc sống nhưng không phải ai cũng biết.

Bạn có tin chúng ta rồi sẽ có thể sở hữu một thiết bị sấy tay thông minh “không cần chạm” vẫn có thể hong khô bàn tay chỉ từ 3-5 giây, một chiếc tivi có thể tự điều chỉnh ánh sáng màn hình theo ánh sáng trong căn phòng hay một chiếc tủ lạnh có thể ghi nhớ thói quen sử dụng thông qua số lần mở tủ?

Những chú robot có thể giúp làm việc nhà, trông coi nhà cửa rồi đây sẽ đi vào đời sống. Sự phát triển mạnh mẽ của các ngành khoa học và sản xuất đã dần dần biến những điều không tưởng thành hiện thực, giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Chiếc thang máy di chuyển nhanh nhất thế giới của Mitsubishi Electric tại tòa tháp Shanghai Tower 

Năm 2014 vừa qua, tập đoàn Mitsubishi Electric đã khiến cả thế giới “ngỡ ngàng” khi lần đầu tiên công bố một chiếc thang máy có khả năng di chuyển đạt vận tốc lên tới 18m/s. Đây hiện là chiếc thang máy nhanh nhất và cao nhất thế giới có tổng chiều dài 578m, được sử dụng trong tòa tháp Shanghai Tower – Trung Quốc. Cùng với đó là hệ thống chống rung lắc Active Roller Guide giúp thang máy không chỉ lên xuống nhanh mà còn vận hành trơn tru. Việc di chuyển trong các toà nhà văn phòng đang ngày càng được đơn giản hoá và nhanh gọn tới tối ưu nhờ hệ thống thang máy “siêu tốc” này.

Không chỉ phục vụ cho các công trình công cộng, xã hội, những thiết bị máy móc thông minh cũng đang dần len lỏi vào đời sống của mỗi gia đình, mỗi cá nhân. Mới đây nhất, chiếc tủ lạnh “siêu thông minh” được mệnh danh là tủ lạnh có “não” đã ra mắt thị trường khiến các bà nội trợ không khỏi bất ngờ vì những gì nó có thể làm được.

Dựa trên nguyên lý hoạt động của công nghệ Neuro Inverter với hệ thống cảm biến giúp ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng, tủ lạnh có não có khả năng thiết lập và điều chỉnh công suất hoạt động thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Điều này giúp cho thực phẩm luôn được cấp đông ở nhiệt độ làm lạnh tối ưu mà vẫn tiết kiệm điện năng.

F55- Chiếc tủ lạnh “có não” giúp tiết kiệm 55% điện năng thông qua công nghệ Neuro Inverter 

Cơ chế hoạt động của tủ lạnh thông minh này được mô tả như một bộ não gắn trong tủ lạnh có thể quan sát và ghi nhớ số lần, thời gian mở tủ của các thành viên trong gia đình. Theo thói quen sinh hoạt bình thường của từng gia đình, máy nén Inverter sẽ gia tăng công suất làm lạnh vào giờ cơm chiều khi tủ lạnh đóng mở nhiều để đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon, đồng thời điều chỉnh về trang thái siêu tiết kiệm vào buổi đêm khi không sử dụng.

Sự ra đời của công nghệ Neuro Inverter đã giải quyết được mối lo thiết yếu đối với nhiều hộ gia đình đó là chi phí sinh hoạt cho tiêu thụ điện năng hàng tháng. Tính toán cho thấy, tủ lạnh có sử dụng công nghệ Neuro Inverter sẽ giúp tiết kiệm tới 45% điện năng so các tủ lạnh thông thường. Giờ đây, các bà nội trợ có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng thực phẩm của mình mà có thể vô tư về chi phí sinh hoạt.

Có thể nói, những sản phẩm công nghệ thông minh của Mitsubishi Electric đã mang đến những thay đổi to lớn không chỉ cho xã hội mà còn cho cả những nhu cầu trong sinh hoạt thiết yếu của mỗi hộ gia đình. Đó là cách Mitsubishi Electric “thay đổi để tốt hơn” trên chặng đường đi từ Nhật Bản ra với thế giới.

Tủ lạnh Mitsubishi Electric với tính năng Neuro Inverter thông minh có khả năng ghi nhớ thói quen của người dùng và các yếu tố thay đổi nhiệt độ, qua đó điều chỉnh công suất làm lạnh thích hợp, giúp tủ lạnh luôn ở trạng thái làm lạnh tối ưu, tiết kiệm đến 45% điện năng tiêu thụ. Hãy trải nghiệm những tính năng ưu việt của “Chiếc tủ lạnh có não” đầu tiên tại Việt Nam qua trò chơi Thử trí cùng tủ lạnh Mitsubishi Electric và nhận về những phần quà hấp dẫn ngay từ hôm nay!


0 sp - 0 ₫