Điện Máy Thi Phúc

Máy sưởi dầu và máy sưởi gốm có gì khác? Nên mua loại nào?

Cứ mỗi mùa đông đến, ai cũng tìm cách sưởi ấm cho căn nhà của mình. Giữ ấm cơ thể là điều nên làm nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Vì vậy, máy sưởi được phát minh. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy sưởi: máy sưởi dầu và máy sưởi gốm. Hai loại máy sưởi này có gì khác biệt? Công dụng và giá cả ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt rõ máy sưởi dầu và máy sưởi gốm.

Máy sưởi dầu và máy sưởi gốm có gì khác? Nên mua loại nào tốt nhất?

Máy sưởi dầu và máy sưởi gốm có gì khác? Nên mua loại nào tốt nhất?


Máy sưởi dầu và máy sưởi gốm có gì khác?

Máy sưởi dầu là gì?

Máy sưởi dầu là một dòng máy sưởi sử dụng dầu đặc biệt gọi là diathermic oil. Đây là một loại dầu có tác dụng truyền dẫn nhiệt tốt. Chứ không phải loại máy đổ dầu diesel vào sử dụng, hết rồi lại châm tiếp như nhiều người vẫn nghĩ. Tóm lại, dòng máy sưởi dầu sử dụng dầu mà không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng nên không phải thay thế hoặc đổ thêm. Trong quá trình sử dụng, bạn không cần quan tâm đến lượng dầu trong máy và không cần phải thay thế dầu mới.

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu:

Bật công tắc nguồn để máy sưởi dầu bắt đầu hoạt động. Lúc này các tấm sưởi sẽ được làm nóng lên và truyền nhiệt qua dầu ra môi trường bên ngoài.

Đại lý máy sưởi dầu Fujie Đà Nẵng

Đại lý máy sưởi dầu Fujie Đà Nẵng – Thi Phúc

Ưu điểm của máy sưởi dầu:

  • Không đốt cháy không khí, hơi nóng tỏa đều khắp phòng tạo cảm giác dễ chịu.
  • Có thêm chức năng tạo hơi ẩm, quạt đối lưu.
  • Rơle cảm biến tự động ngắt nhiệt để bảo vệ tuổi thọ của máy.
  • Tuổi thọ bền hơn so với các thiết bị sưởi khác

Nhược điểm của máy sưởi dầu:

  • Giá máy sưởi dầu thành cao hơn máy sưởi gốm.
  • Kích thước lớn hơn, cần chọn chỗ bố trí thích hợp để không tốn diện tích.

Máy sưởi gốm là gì?

Máy sưởi gốm hay còn gọi là quạt sưởi gốm. Đây là một thiết bị sưởi ấm sử dụng chất liệu gốm để truyền và dẫn nhiệt. Máy sử dụng 1 thanh gốm dẹt (đĩa gốm) để làm vật phát nhiệt. Khi vận hành, đĩa gốm sẽ được làm nóng nhờ dòng điện 220V và thông qua dây nối kim loại truyền dòng nhiệt đối lưu mang hơi ấm thổi ra môi trường bên ngoài.

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi gốm:

Bật công tắc nguồn để máy sưởi gốm hoạt động. Lúc này, đĩa gốm bên trong máy sẽ được làm nóng. Đĩa này được nối với một vật bằng kim loại, khi đĩa gốm được làm nóng lên sẽ truyền nhiệt cho dây kim loại. Dòng nhiệt lượng đó sẽ được truyền đi theo hình thức đối lưu và thổi hơi ấm từ từ ra bên ngoài giúp tăng nhiệt độ phòng nhanh chóng.

Máy sưởi gốm là gì

Máy sưởi gốm là gì?

Ưu điểm của máy sưởi gốm:

  • Không gây sốc nhiệt.
  • Khi hoạt động máy không gây nhức mỏi với người thấp khớp, rất phù hợp cho mọi đối tượng người dùng từ trẻ em đến người già yếu.
  • Quạt sưởi gốm có thể sưởi ấm cho không gian phòng từ 25 – 40 m2. Phù hợp cho phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc cá nhân.

Nhược điểm của máy sưởi gốm:

  • Nếu nhiệt độ không khí dưới 10 độ C thì khả năng sưởi ấm của quạt sưởi gốm không cao, hiệu quả kém hơn so với quạt sưởi dầu.
  • Có tiếng ồn, không êm như quạt sưởi dầu.

Nên mua máy sưởi dầu hay máy sưởi gốm?

Về giá cả, máy sưởi dầu sẽ có chi phí cao hơn một chút so với máy sưởi gốm. Nếu tài chính không phải là vấn đề với bạn, hãy mua máy sưởi dầu.

Với những gia đình có không gian nhỏ, khó bố trí đồ đạc, nên mua máy sưởi gốm vì diện tích máy sẽ nhỏ hơn.

Về độ bền, máy sưởi dầu sẽ có độ bền cao hơn máy sưởi gốm.

Kết luận: Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính, hãy chọn cho mình loại máy sưởi dầu và máy sưởi gốm tốt nhất. Hãy tham khảo các dòng máy nổi tiếng trên thế giới hiện nay như máy sưởi Fujie.


0 sp - 0 ₫