Điện Máy Thi Phúc

Không ngừng thay đổi vì cuộc sống tốt đẹp hơn

Mitsubishi Electric được biết đến là một tập đoàn hàng đầu thế giới với những sản phẩm công nghệ thông minh, mang đến những thay đổi to lớn cho xã hội và cho cả những nhu cầu trong sinh hoạt thiết yếu của mỗi gia đình. Từ giữa thập niên 50, khi bắt đầu hoạt động tại thị trường châu Á, thương hiệu này đã không ngừng phát triển để trở thành một trong những công ty nổi tiếng hàng đầu trong khu vực. Có thể thấy, Mitsubishi Electric đã liên tục gặt hái thành công trên hành trình “thay đổi để tốt hơn” từ Nhật Bản ra với thế giới. Để tìm hiểu về yếu tố làm nên thành công của tập đoàn cũng như những kế hoạch phát triển của Mitsubishi Electric Việt Nam, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với ông Takeshi Egawa – Tổng giám đốc Mitsubishi Electric Việt Nam.

 

Mitsubishi Electric là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới và cũng đã có mặt tại Việt Nam được gần năm năm. Đâu là nguyên nhân để tập đoàn chọn Việt Nam là nơi để phát triển sứ mệnh của mình?

Thật ra, trước khi chính thức thành lập Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam vào tháng 7-2011, thương hiệu của chúng tôi cũng đã được người Việt Nam biết đến thông qua kênh phân phối nhập khẩu các sản phẩm cao cấp từ Nhật Bản. Với sứ mệnh là một tập đoàn hàng đầu thế giới, chúng tôi quyết định đầu tư trực tiếp vào thị trường Việt Nam để có cơ hội cung cấp cho người dân nhiều sản phẩm hơn. Hiện nay, ngành nghề kinh doanh của chúng tôi gồm: (1) Điện gia dụng: tủ lạnh, điều hòa dân dụng, quạt điện, quạt thông gió, máy sấy tay, máy hút ẩm…; (2) Điều hòa không khí hệ thống cho các dự án; (3) Hệ thống tự động hóa công nghiệp bao gồm các công nghệ gia công và tự động hóa ứng dụng trong nhà máy và tòa nhà như: bộ điều khiển, sản phẩm dẫn động, sản phẩm phân phối điện áp, máy phóng điện và robot công nghiệp… Tiêu chí của chúng tôi là cung cấp những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu và sức mua của người dân, đi kèm với dịch vụ bảo hành tiêu chuẩn Nhật Bản. Tất cả những yếu tố này đều tuân thủ theo phương châm mà tập đoàn chúng tôi luôn hướng đến “Thay đổi để tốt hơn” (Changes for the better).

Xin ông nói rõ hơn về thông điệp của tập đoàn?

“Thay đổi để tốt hơn” – Chúng tôi không ngừng thay đổi, mỗi ngày mỗi giờ, lắng nghe sự chuyển động của thị trường và sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện đại. Chúng tôi luôn trăn trở làm sao để sản phẩm trở nên tốt hơn, dễ sử dụng, hiện đại, nhiều tính năng và đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Nhờ đó, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới với nhiều công nghệ vượt bậc mang tính bước ngoặt trên nhiều lĩnh vực.

Xin ông chia sẻ một công nghệ cụ thể mang tính bước ngoặt của tập đoàn?

Chẳng hạn như thời điểm năm 2005, hệ thống xạ trị bằng chùm tia nguyên tử ion carbon của chúng tôi được công nhận như một dụng cụ y tế đầu tiên trên toàn thế giới trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư. Hệ thống này tăng tốc những hạt ion carbon gần bằng 70% tốc độ ánh sáng, chùm tia hạt này sẽ chỉ giải phóng năng lượng ở một độ sâu nhất định, nhắm trực tiếp vào khối u và giảm thiểu tối đa sự tổn thương cho vùng mô xung quanh. Với 40 năm kinh nghiệm trong ngành, hằng năm các bệnh nhân trên toàn thế giới đều được hưởng lợi từ sự phát triển của hệ thống xạ trị này của chúng tôi. Đây cũng là sự cam kết đóng góp không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Còn đối với thị trường Việt Nam, Tập đoàn Mitsubishi Electric nói chung và Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam nói riêng đã có những đóng góp gì?

Việt Nam là một đất nước đang phát triển, sựổn định về chính trị là một trong những nguyên nhân giúp các nhà đầu tư mạnh dạn hơn ở thị trường này. Cũng vì lý do đó mà người dân Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm chất lượng, hiện đại, từ đó dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Để một thương hiệu định vị trong lòng người dân Việt Nam cần rất nhiều sự nỗ lực và tâm huyết, chúng tôi tự tin mình sẽ làm tốt việc này thông qua đạo đức kinh doanh và những sản phẩm thật sự chất lượng, vì chúng tôi luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu.

 

Cụ thể, tất cả những sản phẩm của chúng tôi đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường và trang bị công nghệ Inverter để tiết kiệm điện. Đây cũng là niềm tự hào của chúng tôi, khi công nghệ Inverter được ứng dụng trên các thiết bị đỉnh cao toàn cầu từ robot công nghiệp, tàu cao tốc Shinkansen, thiết bị điện năng lượng gió và mặt trời cho đến các thiết bị gia dụng như điều hòa không khí với công nghệ Inverter giúp tận dụng đến 98% điện năng đầu vào. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục phát triển công nghệ này nhằm gia tăng hiệu suất sử dụng năng lượng và tiết kiệm điện năng tối đa. Đây cũng là nỗ lực thực hiện cam kết về bảo vệ môi trường của tập đoàn nhằm giảm bớt 30% lượng khí thải nhà kính trong việc sản xuất và sử dụng sản phẩm. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thân thiện với môi trường vào năm 2021.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam trong tương lai?

Theo cảm nhận của tôi trong một năm làm việc ở thị trường Việt Nam, người Việt Nam nói chung cũng như nhân viên Mitsubishi Electric Việt Nam nói riêng là những con người thân thiện, tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm với công việc. Tôi tin rằng Việt Nam sẽ còn phát triển rất xa trong tương lai. Vì thế, Mitsubishi Electric cam kết đầu tư lâu dài nhằm hướng tới sự phát triển bền vững ở Việt Nam thông qua việc đóng góp những sản phẩm thật sự chất lượng và những hoạt động xã hội với cộng đồng.

Còn kế hoạch phát triển của Mitsubishi Electric Việt Nam trong tương lai thì sao, xin ông chia sẻ một chút về điều này?

Trong tương lai, để đồng hành với sự phát triển của xã hội, các ngành kinh doanh mới sẽ tiếp tục được đầu tư để phục vụ việc phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường: (1) Hệ thống năng lượng như: điện năng lượng mặt trời, mạng lưới truyền tải điện thông minh. Mitsubishi Electric kỳ vọng đổi mới cơ sở hạ tầng bằng các giải pháp tiết kiệm năng lượng thông minh. (2) Hệ thống giao thông tàu điện: Tàu điện là phương tiện vận chuyển công cộng nhanh chóng, tiện lợi, an toàn. Chúng tôi tự hào khi là nhà sản xuất duy nhất trên thế giới cho phép chạy, dừng và điều khiển toa tàu và thiết bị đầu kéo cho tàu điện. Dự kiến sẽ mang những thành quả này phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của người dân Việt Nam. (3) Hệ thống xử lý nước thải bằng ozon: Việc sử dụng ozon trong xử lý nước thải và nước uống đang phổ biến như một giải pháp lọc nước thân thiện với môi trường; và tập đoàn chúng tôi cũng không đứng ngoài sự biến đổi thiết yếu đó, chúng tôi đặt kế hoạch sẽ đầu tư vào Việt Nam mảng kinh doanh này, mang lại một cuộc sống tiện nghi, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. (4) Công nghệ Internet of Things trong sản xuất: Mitsubishi Electric là nhà tiên phong ứng dụng công nghệ Internet of Things vào sản xuất, với tên gọi “e-f@ctory”, hoạt động bằng cách liên kết các yêu cầu của khách hàng với địa điểm sản xuất bằng hệ thống IT để tối ưu hóa hoạt động sản xuất. Với năng suất được cải thiện đáng kể, “e-f@ctory” được đánh giá cao tại các nhà máy lớn trên toàn thế giới và đây cũng là trọng tâm phát triển của ngành tự động hóa công nghiệp của chúng tôi ở Việt Nam. (5) Hệ thống thông tin và viễn thông: Hệ thống viễn thông của chúng tôi góp phần định hình cơ sở hạ tầng viễn thông thế hệ mới, tiêu biểu là hệ thống quang học truy cập, ưu điểm chi phí thấp bằng cách sử dụng đường dây điện thoại nhưng cung cấp dịch vụ băng thông rộng lên đến 10GB/s. Chúng tôi hy vọng thành quả này cũng sẽ giúp cải thiện hạ tầng viễn thông ở Việt Nam.

Xin cảm ơn ông.

Đức Nhật (DNSGCT) 


0 sp - 0 ₫